Các Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống Thông Gió, Làm Mát Nhà Xưởng
2036 Lượt xem

Các Lưu Ý Khi Lắp Đặt Hệ Thống Thông Gió,hệ thống Làm Mát Nhà Xưởng - HIỆP PHÁT CHUYÊN THI CÔNG HỆ THỐNG LÀM MÁT NHÀ XƯỞNG, LẮP ĐẶT QUẠT THÔNG GIÓ LÀM MÁT NHÀ XƯỞNG TẠI BÌNH DƯƠNG.

NHẮM MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP MỘT KHÔNG GIAN LÀM VIỆC THOÁNG MÁT VÀ THÔNG THOÁNG NÊN TẤT CẢ CÁC DOANH NGHIỆP ĐỀU TÌM KIẾM RẤT NHIỀU CÁC GIẢI PHÁP KHÁC NHAU NHẰM LÀM MÁT CHO NHÀ XƯỞNG NHÀ KHO CỦA MÌNH CÓ THỂ KỂ ĐẾN NHƯ: LẮP ĐẶT HỆ THỐNG ĐIỀU HÒA TRUNG TÂM, LẮP ĐẶT HỆ THỐNG MÁY LẠNH, LẮP ĐẶT QUẢ CẦU THÔNG GIÓ, SỬ DỤNG MÁY LẠNH DI ĐỘNG, SỬ DỤNG CÁC LOẠI QUẠT CÔNG NGHIỆP BAO GỒM QUẠT ĐỨNG CÔNG NGHIỆP, QUẠT TREO TƯỜNG CÔNG NGHIỆP, QUẠT TANK CÔNG NGHIỆP... VÀ DĨ NHIÊN CÓ CẢ LẮP ĐẶT HỆ THỐNG LÀM MÁT NHÀ XƯỞNG BẰNG QUẠT HÚT CÔNG NGHIỆP KẾT HỢP TẤM LÁM MÁT COOLING PAD... 

 

Lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng rất quan trọng. Ngoài việc hút khói, mùi, các chất độc hại…còn có tác dụng cung cấp không khí tươi, điều hòa nhiệt độ đặc biệt là bảo vệ máy móc, sức khỏe cho con người.

 

Tại sao cần lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng?

 

– Thứ nhất: Nhiệt độ, khí hậu trong nhà xưởng ảnh hưởng rất lớn đến mặt hàng sản xuất đây là yếu tố quan trọng hàng dầu trong việc bảo bảo hàng hóa nếu như môi trường doanh nghiệp quá nóng thì sản phẩm sẽ không bảo quản được lâu nhất lá các doanh nghiệp ngành được, thức ăn chăn nuôi...

 

– Thứ 2: Số lượng công nhân đông đòi hỏi phải có môi trường làm việc tốt để đảm bảo sức khỏe, yếu tố con người luôn là yếu tố thiết yếu nhất của mỗi doanh nghiệp, nó tác động tích cực nhất đến sự thành bãi của một doanh nghiệp, Nếu trong một nhà xưởng môi trường làm việc thoáng mát và không oi bức thì tốc độ làm việc cũng như khả năng làm việc của nhân công luôn luôn đảm bảo và luôn luôn đảm bảo năng suất làm việc... ngược lại nếu môi trường làm việc ngột ngạt, nóng bức thì hiệu quả sẽ không cao, nhân công uể oải, năng suất lao động giảm dẫn tới hiệu quả làm việc thấp...

 

– Thứ 3: Lượng khói, bụi, mùi phát ra từ máy móc thiết bị, mặt hàng sản xuất rất lớn và cần được xử lí triệt để… lượng khói bụi chính à nguyên nhân hàng đầu khiến cho nhà xưởng chở nên ngột ngạt và nóng bức vì vậy loại bỏ lượng khói bụi chính là góp phần tạo ra một môi trường làm việc thông thoáng tạo tiền đề tăng năng suất lao động...

 

Khi thiết kế hệ thống thông gió, làm mát cho nhà xưởng ta cần quan tâm đến các yếu tố sau:

 

(*) Khí hậu, nhiệt độ nơi đặt nhà xưởng

 

Đối với những nhà xưởng ở vị trí xung quanh có cây cối, thoáng mát (không khí trong lành, nhiệt độ ổn định từ 25-30 độ C quanh năm) thì chỉ cần quạt hút, thông gió công nghiệp là đủ. Tuy nhiên với những nhà xưởng đặt ở nơi có nhiệt độ khí hậu cao, không ổn định thì cần sử dụng hệ thống thông gió, làm mát áp suất âm: Kết hợp giữa quạt thông gió công nghiệp và tấm làm mát Cooling Pad. Sử dụng hệ thống này sẽ giúp điều chỉnh nhiệt độ bên trong nhà xưởng, tiết kiệm được chi phí, điện năng so với phương pháp sử dụng điều hòa, máy làm mát.

 

lắp đặt tấm lám mát cooling pab cho nhà xưởng tại bình dương

 

(*) Số lượng nhân công, máy móc thiết bị

 

Đối với những nhà xưởng có số lượng nhân công, máy móc thiết bị công suất lớn hoạt động với tần suất cao như xưởng dệt may, bông sợi, … thì việc lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát vô cùng quan trọng.

 

+ Thứ nhất: Do lượng mùi, khí thải phát ra từ công nhân, thiết bị máy móc, mặt hàng sản xuất rất lớn nên cần hệ thống thông hút gió để xử lí triệt để lượng mùi và cung cấp không khí sạch vào bên trong nhà xưởng.

 

+ Thứ 2: Đối với mặt hàng sản xuất là dệt may, bông sợi, linh phụ kiện, đồ điện tử, thực phẩm, đồ khô… thì việc giữ nhiệt độ, độ ẩm trong xưởng sản xuất là rất quan trọng. Nếu nhiệt độ trong nhà xưởng phù hợp sẽ tránh được mặt hàng sản xuất bị ẩm mốc, khô cứng.

 

Tuy nhiên với những nhà xưởng có số lượng công nhân ít, công nhân chủ yếu tập trung ở 1 số vị trí làm việc nhất định thì thiết kế hệ thống quạt thông hút gió kết hợp tấm làm mát là 1 lựa chọn thích hợp và kinh tế nhất.

 

(*) Vị trí lắp đặt, số lượng quạt lắp, công suất

 

Vị trí lắp đặt quạt thông hút gió hết sức quan trọng. Tránh lắp đặt quạt ở những vị trí cao ngang đầu người, những nơi có người thường xuyên qua lại… bởi lực hút gió, tiếng ổn tỏa ra sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân. Nên lắp đặt quạt thông hút ở các vị trí cao hơn đầu người hoặc dưới chân tường, những nơi có ít người qua lại để giảm thiểu tiếng ồn, tạo không gian làm việc thoải mái.

 

lắp đặt quạt hút công nghiệp cho nhà xưởng tại bình dương
 
Khi lắp đặt hệ thống thông hút gió, làm mát cho nhà xưởng cần phải tính toán kỹ số lượng công nhân, thiết bị máy móc, mặt hàng sản xuất, lượng ô nhiễm không khí, nhiệt độ…để quyết định số lượng quạt và công suất quạt lắp sao cho phù hợp.

 

Kết Luận

 

Việc lắp đặt hệ thống thông gió, làm rất quan trọng đòi hỏi phải có đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm lên phương án khảo sát, thiết kế, tư vấn lắp đặt cho phù hợp với từng loại không gian, diện tích, khí hậu, nhiệt độ, mục đích sử dụng… Với kinh nghiệm sản xuất, triển khai thực tiễn trong hơn 5 năm qua, HIỆP PHÁT đã triển khai các gói tư vấn và lắp đặt cho hàng nghìn công trình, lớn nhỏ trên toàn quốc mang lại hiệu quả cao cho chủ đầu tư, đặc biệt là giảm chi phí giá thành.

 

Sản Phẩm liên Quan:

- Lắp đặt quạt thông gió công nghiệp 900x900x400

- Lắp đặt quạt hút gió công nghiệp 1100x1100x400

- Lắp đặt quạt hút công nghiệp 1220x1220x400

- Lắp Đặt quạt thông gió vuông 1380x1380x400

 

Ngoài ra, Chúng tôi HIỆP PHÁT GROUP còn cung cấp tất cả các dòng quạt đứng công nghiệpquạt treo tường công nghiệpquạt thông gió công nghiệpquạt xe tank công nghiệpmáy lạnh di động...

 

Đặc biệt, chúng tôi nhận tư vấn và thi công các hệ thống làm mát nhà khohệ thống làm mát nhà xưởnghệ thống hút bụi công nghiệp,quả cầu thông gióquạt hút kích thước lớnquạt hút dạng loa... chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Bình Ngân, nakatomi...

 

-----------------------------------------------------------

 

CÔNG TY TNHH TM XÂY LẮP ĐIỆN HIỆP PHÁT - HIỆP PHÁT GROUP

  • Địa Chỉ: KP. Khánh Hòa, P. Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

  • MST: 3702 586 616

  • STK: 0411 001 059 318 tại Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương.

  • Hotline: 0975 745 118 - 0908 586 616

  • Email: dienhiepphat1@gmail.com  -   lenhuchien92@gmail.com

  • WebSite: dienhiepphat.com - //quathutgiovuong.com

  • https://quatcndasin.blogspot.com
Tin tức khác