Thi công hệ thống hút bụi công nghiệp - Hiệp Phát công bố sơ đồ lắp đặt hệ thống hút bụi gỗ, bụi vải.
6622 Lượt xem

Hệ thống hút bụi công nghiệp hoạt động như thế nào - dienhiepphat.com chuyên thi công và lắp đặt hệ thống hút bụi công nghiệp. 

 

    Đối Với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh về các mặt hàng như gỗ, sơn, may mặc, giày da, các xưởng sản xuất cơ khí thì việc khi nhà máy đi vào hoạt động các tạp chất hay các loại bụi do máy móc thải ra là một vấn đề hế sức lưu tâm, ví như bụi gỗ, bụi sơn, bụi vải, bụi sắt... nếu không có một biện pháp để làm sạch không khí ngay từ khi còn đang trên mày thì việc bụi bay lung tung trong môi trường làm việc sẽ tạo nên một không gian vô cùng ô nhiễm, kéo theo bao nhiêu hệ luỵ khác trong vấn đề hiệu quả công việc và quan trong hơn hết là vấn đề an toàn vệ sinh lao động và vấn đề đảm bảo sức khoẻ cho người lao động. 

 

   Thấu hiểu những khó khăn đó, Để đảm bảo sức khỏe cho người lao động và nâng cao năng suất chất lượng lao động, chúng tôi HIỆP PHÁT GROUP đã đưa ra một số giải pháp giúp cho nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng hệ thống lọc bụi cho công tác vệ sinh của cơ sở mình. Nhằm giúp cho quý doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nguyên lý hoạt động của hệ thống hút bụi công nghiệp, Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu chi tiết về hệ thống này, và xem rằng, hệ thống hút lọc bụi này hoạt động như nào nhé.

 

  1. Cấu tạo hệ thống hút bụi công nghiệp.

Để biết được nguyên lí hoạt động của hệ thống hút bụi, ta cần biết được cấu tạo của hệ thống này. Trên thực tế, một chiếc máy lọc sạch bụi có cấu tạo khá đơn giản, giúp người sử dụng dễ dàng vận hành hay thay thế các phụ kiện trong trường hợp không may thiết bị gặp trục trặc, hư hỏng.

 

Thông thường, hệ thống lọc sạch bụi bao gồm 6 bộ phận chính là:

 

  • Động cơ điện: cung cấp điện năng để tạo ra chuyển động của máy giúp hệ thống lọc bụi thực hiện các chức năng hút bụi, hút nước, thổi bụi…

 

  • Cổng nạp và các phụ kiện đi kèm: sẽ hút bụi bẩn, rác thải vào trong máy.

 

hệ-thống-hút-bụi-nhà-xưởng

Mô Hình Hệ thống hút bụi công nghiệp
  • Thùng chứa bụi hoặc túi lọc bụi: giúp giữ lại rác, bụi, không làm phát tán bụi bẩn ra ngoài môi trường, hay gọi cách khác, đây chính là hệ thống gom bụi và giữ bụi, bụi và cặn bẩn sau khi được hút vào trong các túi khí thì sẽ được giữ lại để tránh tình trạng bụi bay lung tung trong không gian.

 

  • Hệ thống quạt: tạo ra luồng gió giúp hút bụi vào thùng chứa bụi, đây được xem như yếu tố quan trọng nhất bởi đây chính là nhân tố giúp tạo ra lượng gió và lực hút đử mạnh để có thể hút bụi, hút không khí bẩn từ nơi lắp đặt nhằm thu gom lại trong một hệ thống.

 

  • Cổng thoát khí: giúp xả không khí sạch ra khỏi máy, đây là nơi mà sau khi tất cả các không khí bẩn bao gồm cả bụi bẩn đã được đi qua một hệ thống xử lý bẩn sẽ chỉ còn lại  không khí sạch, an toàn, đây chính là cổng kết nối để đưa không khí sạch ra ngoài.

 

  1. Hệ thống hút bụi công nghiệp hoạt động như thế nào?

 

Các loại máy hút bụi nhà xưởng hiện nay đều có chung một nguyên lý làm việc, hệ thống lọc sạch bụi sẽ dựa trên áp suất không khí. Cụ thể là, khi bạn bắt đầu cắm điện cho hệ thống hút bụi bụi, động cơ của thiết bị sẽ hoạt động sẽ tốc độ quay rất cao, khiến cánh quạt gió được gắn trên trục chuyển động của motor quay cực nhanh, từ đó tạo ra luồng không khí mạnh. Chính các cánh quạt này giúp điều hòa không khí vào cũng như luồng khí ra của hệ thống xử lý bụi.

 

Dưới chuyển động của cánh quạt, không khí bụi bẩn từ môi trường bên ngoài sẽ được hút theo đầu ống hút bụi đi vào trong máy. Với lực hút lớn như vậy, các loại bụi bẩn như bụi khô, bụi ướt, ốc vít, rác hay các mảnh vỡ trên bề mặt đều sẽ được hút theo luồng khí, đi qua ống dẫn, sau đó qua bộ lọc hoặc túi lọc.

 

bản-vẽ-hệ-thống-hút-bụi-công-nghiệp

 bản vẽ hệ thống hút bụi công nghiệp.

Tại đây, túi lọc bụi, vốn được làm từ chất liệu dệt xốp sẽ có vai trò như một bộ lọc không khí. Các lỗ nhỏ có trên túi lọc sẽ cho không khí đi qua và giữ lại các bụi, cặn bẩn hay rác. Dòng không khí đi qua túi bụi, theo cổng thoát khí ra ngoài, còn bụi bẩn, rác, mảnh vụn được giữ lại, đựng trong thùng chứa bụi của máy. Như vậy, thiết bị hút bụi đã hoàn thành chu trình lọc sạch bụi trong xưởng.

 

Trên đây, chính là cấu tạo cũng như nguyên lí làm việc của hệ thống xử lý bụi công nghiệp. Để máy có được tuổi thọ cao và mang đến chất lượng tốt nhất, hãy dành thời gian để vệ sinh thiết bị quan trọng này nhé.

 

Chúng tôi HIỆP PHÁT GROUP còn cung cấp tất cả các dòng quạt đứng công nghiệpquạt treo tường công nghiệpquạt thông gió công nghiệpquạt xe tank công nghiệpmáy lạnh di động...

 

Đặc biệt, chúng tôi nhận tư vấn và thi công các hệ thống làm mát nhà khohệ thống làm mát nhà xưởnghệ thống hút bụi công nghiệp,quả cầu thông gióquạt hút kích thước lớnquạt hút dạng loa... chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Bình Ngân, nakatomi...

 

 

Ngoài ra, Chúng tôi HIỆP PHÁT GROUP còn cung cấp tất cả các dòng quạt đứng công nghiệpquạt treo tường công nghiệpquạt thông gió công nghiệpquạt xe tank công nghiệpmáy lạnh di động...

 

Đặc biệt, chúng tôi nhận tư vấn và thi công các hệ thống làm mát nhà khohệ thống làm mát nhà xưởnghệ thống hút bụi công nghiệp,quả cầu thông gióquạt hút kích thước lớnquạt hút dạng loa... chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Bình Ngân, nakatomi...

 

-----------------------------------------------------------

 

CÔNG TY TNHH TM XÂY LẮP ĐIỆN HIỆP PHÁT - HIỆP PHÁT GROUP

  • Địa Chỉ: KP. Khánh Hòa, P. Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

  • MST: 3702 586 616

  • STK: 0411 001 059 318 tại Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương.

  • Hotline: 0975 745 118 - 0908 586 616

  • Email: dienhiepphat1@gmail.com  -   lenhuchien92@gmail.com

  • Website: dienhiepphat.com - QUATHUTGIOVUONG.COM

  •  

bán quạt hút gió vuông 1000x1000

Tin tức khác