Quạt ly tâm - định nghĩa Quạt ly tâm
2561 Lượt xem

Quạt ly tâm là gì - Định nghĩa quạt ly tâm là gì và dùng quạt ly tâm và mục đích nào.

 

Công Ty Hiệp Phát là đơn vị sẽ đưa ra kháo niệm Quạt ly tâm là gì dựa trên một  số kiến thức có được từ thực tiễn và một số nguồn tài liệu để đúc kết ra khái niệm này.

 

Quạt ly tâm là một thiết bị cơ khí chuyên dùng cho việc di chuyển không khí hoặc các loại khí hoặc một vài loại bụi mịn khác theo một hướng ở một góc được xác định để các loại khí hoặc bụi đến( đường ống dẫn khí). 

 

hình ảnh quạt ly tâm gián tiếp

hình ảnh quạt ly tâm gián tiếp

 

Quạt ly tâm thường chứa một ống dẫn ( thường làm bằng tôn kẽm hoặc inox) để dẫn không khí đi ra theo một hướng cụ thể hoặc qua một Bộ tản nhiệt ( thiết bị xử lý nhiệt) một quạt như vậy cũng được gọi là quạt thổi , quạt bánh quy hoặc quạt lồng sóc (vì nó trông giống như một bánh xe). Những quạt nàyhoạt động và tăng tốc độ và âm lượng của một luồng không khí với nguyên lý cơ bản là dựa vào việc các cánh quạt quay để tạo ra luồng gió.

 

Quạt ly tâm sử dụng động năng của các cánh quạt để tăng thể tích của luồng không khí, từ đó di chuyển chống lại lực cản gây ra bởi ống dẫn, bộ giảm chấn và các bộ phận khác. 

 

hình ảnh quạt ly tâm trung áp

hình ảnh quạt ly tâm trung áp

 

Quạt ly tâm thay thế hoàn toàn không khí (được hiểu theo cách là hút lượng khí cũ ra ngoài để môi trường cung cấp một lượng khí mới trong lành hơn), thay đổi hướng (thường là 90 °) của luồng khí. Quạt ly tâm thường hoạt động mạnh mẽ, yên tĩnh ( độ ồn thấp), đáng tin cậy ( làm việc hiệu quả) và có khả năng hoạt động trong nhiều điều kiện khác nhau với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

 

Quạt ly tâm là thiết bị có độ dịch chuyển không đổi hoặc có thể tích không đổi ( gắn ở vị trí cố định), nghĩa là ở tốc độ quạt không đổi, quạt ly tâm di chuyển một thể tích không khí tương đối ổn định thay vì khối lượng thay đổi. Điều này có nghĩa là tốc độ không khí trong một hệ thống được cố định vì quạt chỉ có duy nhất một cấp độ điều khiển..

 

Quạt ly tâm không phải là thiết bị dịch chuyển tích cực và quạt ly tâm có những ưu điểm và nhược điểm nhất định khi tương phản với máy thổi dịch chuyển tích cực: quạt ly tâm hoạt động hiệu quả hơn, trong khi máy thổi chuyển tích cực có thể có chi phí vốn thấp hơn.

 

Quạt ly tâm là một trong những quạt được sử dụng rộng rãi nhất. Quạt ly tâm cho đến nay là loại quạt phổ biến nhất được sử dụng trong ngành công nghiệp HVAC hiện nay. Chúng thường rẻ hơn quạt hướng trục và đơn giản hơn trong xây dựng. Chúng được sử dụng trong vận chuyển khí hoặc vật liệu và trong các hệ thống thông gió cho các tòa nhà  và xe cộ. Chúng cũng rất phù hợp cho các quy trình công nghiệp và hệ thống kiểm soát ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường.

 

hình ảnh quạt ly tâm cao áp

hình ảnh quạt ly tâm cao áp

 

Quạt ly tâm có hình dạng trống bao gồm một số cánh quạt được gắn xung quanh một trung tâm. Như thể hiện trong hình hoạt hình, trung tâm bật một trục lái được gắn trong vòng bi trong vỏ quạt. Khí đi vào từ bên cạnh bánh xe quạt , quay 90 độ và tăng tốc do lực ly tâm khi nó chảy qua cánh quạt và thoát ra khỏi vỏ quạt. 

 

Quạt ly tâm thường được sử dụng cho nhiều môi trường và mục đích khác nhau: Hút khói bếp, hút khí nóng, xử lý nhiệt, hút bụi gỗ, hút bụi sơn, hút bụi xi măng, xử lý mùi.... và nhiều mục đích khác.

 

Tham Khảo các bài viết lien quan

 

Quạt ly tâm gồm những loại nào

Quạt ly tâm - Quạt hút ly tâm 

Giá quạt ly tâm

Quạt ly tâm cao áp tại Bình dương, đồng nai, Hồ chí Minh

 

 

CÔNG TY TNHH TM XÂY LẮP ĐIỆN HIỆP PHÁT - HIỆP PHÁT GROUP

  • Địa Chỉ: KP. Khánh Hòa, P. Tân Phước Khánh, TX. Tân Uyên, Bình Dương.

  • MST: 3702 586 616

  • STK: 0411 001 059 318 tại Vietcombank chi nhánh Nam Bình Dương.

  • Hotline: 0975 745 118 - 0908 586 616

  • Email: dienhiepphat1@gmail.com  -   lenhuchien92@gmail.com

  • Website: dienhiepphat.com - https://quatutgiovuong.com - https://quathutbinhduong.com

Tin tức khác